Khắc phục nhanh những sự cố thường gặp ở xích công nghiệp

Một số cách khắc phục nhanh chóng những sự cố thường gặp ở xích công nghiệp Xích công nghiệp là bộ phận rất dễ bị hỏng hóc bởi nó là loại linh kiện đầu chịu tất cả mọi lực từ các lực ma sat hay trọng lực, phản lực. Dễ hỏng là thế nhưng cách khắc phục những sự cố thường gặp ở xích công nghiệp cũng khá đơn giản không có gì phức tạp lắm.  

1. Nhông xích không kéo được xích tải truyền động  
Nguyên nhân: Do nhông xích chịu tải trọng quá nặng, nên chúng không thể quay được càng không đủ sức kéo xích tải. Hoặc nhông xích lâu ngày không tra dầu mỡ và xích truyền động bị mài mòn kẹt. Nên hệ thống bị khô làm cho quá trình chuyển động gặp khó khăn, đặc biệt là vận hành liên tục trong môi trường khắc nghiệt

 Cách khắc phục: Nếu nhông xích lâu ngày không vệ sinh, bảo trì máy móc thì cần dừng băng tải ngay để thực hiện bảo trì máy. Vệ sinh khu vực khớp nối, viền dây băng tải. Tra dầu mỡ vào nhông xích băng tải, hệ thống thủy lực,… Còn nếu nhông xích do chuyền tải hàng hóa quá nhiều thì nên dừng băng tải để lấy bớt hàng xuống và chuyển hàng từ từ cho phù hợp với tần suất của vòng quay của nhông sên băng tải.

 2. Nhông xích không ăn khớp với bước xích của xích tải truyền động
 Nguyên nhân: Do kết cấu nhông xích không đồng bộ với xích tải truyền động, vật liệu tải không đều ở trong các gầu tải...

  Cách Khắc phục: Cần kiểm tra lần lượt các nguyên nhân dẫn đến việc xích truyền động hoạt động không hiệu quả trên:
 – Nếu nhông xích bị gãy bánh răng, quá mòn thì cần thay thế ngay.
 – Nếu hệ thống con lăn dẫn hướng bị lệch do quá mòn thì cần phải thay hệ thống con lăn mới ngay.
 – Nếu vật liệu tải trên các gầu không đồng đều thì cần phải chỉnh lại phễu trút liệu.

Ngoài các nguyên nhân trên, trong quá vận hành băng tải, băng chuyền mọi người sẽ thỉnh thoảng gặp thêm những sự cố như nhông xích bị mòn răng, mẻ răng thậm chí có thể gẫy răng. Để khắc phục những sự cố trên, cần thiết phải trang bị thêm bộ giảm tốc. Máy giảm tốc có khả năng phụ tải và kiểm soát tốc độ vận hành của băng tải xích cũng như tần xuất vòng quay của nhông xích công nghiệp để đảm bảo cho hệ thống băng tải chạy ổn định. Như vậy, khi vận hành nhông xích của băng tải sử dụng hộp giảm tốc vừa giúp mọi người khắc phục sự cố lại có thể giữ cho tuổi thọ xích công nghiệp lâu dài hơn.
Khắc phục nhanh những sự cố thường gặp ở xích công nghiệp Reviewed by Tường.nv on 20:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Xích Công Nghiệp Tiêu Chuẩn © 2018
Powered By Blogger, Designed by Tuong.nv | Facebook | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.